Thủ tục thanh toán trợ cấp thất nghiệp – Thất nghiệp, khủng hoảng kinh tế mùa dịch

20
4



Tuyển dụng và xây dựng hệ thống tại Hà Nội và Miền Bắc
Phó giám đốc kinh doanh TCA
Giảng viên Nguyễn Hải Hà
0982914879 / 0348141111

Chào các bạn,
Có rất nhiều bạn hỏi mình về thủ tục nhận bảo hiêm thất nghiệp, nhất là thời điểm mùa dịch. Đang có số luongj lớn nhân viên phải nghỉ việc. Nhiều người chuyển đổi để tìm cơ hội tốt hơn. Khi nghỉ công ty cũ,bạn sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp theo qua định. Nhớ là bạn cần làm thủ tục thanh toán BH thất nghiệp trong vong 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐ lao động nhé.
1/ Điều kiện hưởng BH thất nghiệp :
– Bạn không phải là người đơn phương nghỉ việc
– Đóng bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn
– 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng
– Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ thanh toán trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm. Bạn có thể ra địa chỉ nào gần nhất nơi mình sinh sống đang ký nhé.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp đặc biệt như đi bộ đội, ra nước ngoài định cư, bị tù, chết…
2/ Giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký trợ cấp thất nghiệp :
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định. Bạn có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm khai và nộp luôn
– Bản chính hoặc bản sao có công chứng của hợp đồng lao động đã hết hạn; hoặc quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ
– Sổ BHXH bản phô tô và gốc để đối chiếu
– 2 ảnh 3 x 4
– CMTND, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú photo, kèm theo bản gốc để đối chiếu
3/ Khi hồ sơ của bạn nộp đầy đủ tại Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ được làm thủ tục mở thêm tài khoản để nhận tiền về. Cứ mỗi tháng, theo hẹn bạn cần đến khai tình trạng thất nghiệp, chưa tìm được việc làm.
4/ Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng:
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng = Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp x 60%
Tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng tùy theo bạn làm trong doanh nghiệp nhà nước hay công ty khác
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng BHTN, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng
5/ Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn có thể đăng ký học nghề miễn phí tại trung tâm như nâu ắn, pha chế, may mặc …. Tùy theo điều kiện của trung tâm việc làm .
#thấtnghiệp #thủtụcthanhtoántrợcấpthấtnghiệp #thanhtoánthấtnghiệp #trợcấpthấtnghiệp #giớithiệuviệclàm #trungtâmgiớithiệuviệclàm #bảohiểm #hàbảohiểmTCA

Nguồn: https://vnecon.vn/

Xem thêm bài viết khác: https://vnecon.vn/luat

20 COMMENTS

  1. Thông tin về thủ tục thanh toán trợ cấp thất nghiệp rất hữu ích ✨🥰cảm ơn bạn🎶

  2. Cám ơn bạn chia sẻ nha và chúc bạn thành công đạt đủ giờ nha.

  3. Chị Hà làm bảo hiểm tư vấn về các vấn đề bảo hiểm, giao lưu và chia sẻ rất ý nghĩa. em thích video này của chị.

  4. Thủ tục thanh toán trợ cấp thất nghiệp, em đang thất nghiêp đây chị ơi…huhu giúp em với. Bắp ZLo

  5. Thụ tục thanh toán trở cấp thất nghiệp, thật tuyệt vời khi biết được tin này.

  6. Cảm ơn bạn đã chia sẻ về thủ tục thất nghiệp cho mọi người biết👍👍ủng hộ bạn đầy đủ rồi chúc bạn thành công 🤝🤝 cùng ủng hộ nhau bạn nhé.

  7. chia sẻ Thủ tục thanh toán trợ cấp thất nghiệp hay quá chị cái này nhiều ng còn lơ tơ mơ lắm này

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here