[Thử Tài Econ 1] Chiến lược marketing hỗn hợp (marketing mix) thường nói đến "4P", vậy 4P là viết tắ

1 Thg 10 2013 | TamAx | Econ tranh tài

Lượt xem: 27.184, Trả lời: 130

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa chức năng phản hồi.
  1. TamAx

    TamAx Người sáng lập CEO VnEcon

    Bài viết:
    4.208
    Nhận thích:
    8.048
    Nghề nghiệp:
    Marketer
    Họ tên:
    Max Tam Nguyen
    Ngày mai sẽ công bố đáp án và kết quả. Chỉ còn 1 ngày để Bạn trả lời và rinh giải thưởng hấp dẫn của Thử Tài Econ tuần 1.
  2. huynhbichvan

    huynhbichvan Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Câu 1: 4P là viết tắt của Product, Price, Place, Promotions
    Câu 2: Theo mình có 1109 người trả lời đúng câu hỏi này.
  3. tranhuan_92

    tranhuan_92 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    4P là viết tắt của những chữ: Product, Price, Promotion, Place
  4. vudong_vp

    vudong_vp Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    sản phẩm (Product ), giá cả (Price), phân phối ( Distribution), xúc tiến ( Promotion)
  5. nhuhoanguyen89

    nhuhoanguyen89 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    4P Trong Marketing mix là
    1) Product (Sản phẩm)
    2) Price (Gía cả)
    3) Place (Phân phối)
    4) Promotions (xúc tiến thương mại)
  6. phuongpower

    phuongpower Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    4P là một khái niệm trong marketing, đó là:

    Product (Sản phẩm)

    Một đối tượng hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình đó là khối lượng sản xuất hoặc sản xuất trên quy mô lớn với một khối lượng cụ thể của đơn vị. Sản phẩm vô hình là dịch vụ như ngành du lịch và các ngành công nghiệp khách sạn hoặc mã số các sản phẩm như nạp điện thoại di động và tín dụng. Ví dụ điển hình của một khối lượng sản xuất vật thể hữu hình là những chiếc xe có động cơ và dao cạo dùng một lần. Một khối lượng chưa rõ ràng nhưng phổ biến dịch vụ sản xuất là một hệ thống điều hành máy tính.

    Price (Giá cả)

    Giá bán là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Nó được xác định bởi một số yếu tố trong đó có thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm. Việc định giá trong một môi trường cạnh tranh không những vô cùng quan trọng mà còn mang tính thách thức. Nếu đặt giá quá thấp, nhà cung cấp sẽ phải tăng số lượng bán trên đơn vị sản phẩm theo chi phí để có lợi nhuận. Nếu đặt giá quá cao, khách hàng sẽ dần chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Quyết định về giá bao gồm điểm giá, giá niêm yết, chiết khấu, thời kỳ thanh toán,…

    Place (Phân phối)

    Đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được mua. Nó thường được gọi là các kênh phân phối. Nó có thể bao gồm bất kỳ cửa hàng vật lý cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing nào.

    Promotions (xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng)

    Hỗ trợ bán hàng là tất cả các hoạt động nhằm đảm bảo rằng khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, có ấn tượng tốt về chúng và thực hiện giao dịch mua bán thật sự. Những hoạt động này bao gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí, các bảng thông báo, đưa sản phẩm vào phim ảnh, tài trợ cho các chương trình truyền hình và các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, tài trợ cho các chương trình dành cho khách hàng thân thiết, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua thư trực tiếp, giới thiệu sản phẩm tận nhà, gởi catalog cho khách hàng, quan hệ công chúng..
  7. congnam2011

    congnam2011 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Cuộc thi rất hay. rất mong tất cả mọi người đều thích và tham gia
  8. congnam2011

    congnam2011 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Tiếp thị hỗn hợp (Marketing Mix) là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu.
    4P là một khái niệm trong marketing, đó là:
    Product (Sản phẩm)
    Một đối tượng hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình đó là khối lượng sản xuất hoặc sản xuất trên quy mô lớn với một khối lượng cụ thể của đơn vị. Sản phẩm vô hình là dịch vụ như ngành du lịch và các ngành công nghiệp khách sạn hoặc mã số các sản phẩm như nạp điện thoại di động và tín dụng. Ví dụ điển hình của một khối lượng sản xuất vật thể hữu hình là những chiếc xe có động cơ và dao cạo dùng một lần. Một khối lượng chưa rõ ràng nhưng phổ biến dịch vụ sản xuất là một hệ thống điều hành máy tính.
    Price (Giá cả)
    Giá bán là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Nó được xác định bởi một số yếu tố trong đó có thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm. Việc định giá trong một môi trường cạnh tranh không những vô cùng quan trọng mà còn mang tính thách thức. Nếu đặt giá quá thấp, nhà cung cấp sẽ phải tăng số lượng bán trên đơn vị sản phẩm theo chi phí để có lợi nhuận. Nếu đặt giá quá cao, khách hàng sẽ dần chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Quyết định về giá bao gồm điểm giá, giá niêm yết, chiết khấu, thời kỳ thanh toán,…
    Place (Phân phối)
    Đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được mua. Nó thường được gọi là các kênh phân phối. Nó có thể bao gồm bất kỳ cửa hàng vật lý cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing nào.
    Promotions (xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng)
    Hỗ trợ bán hàng là tất cả các hoạt động nhằm đảm bảo rằng khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, có ấn tượng tốt về chúng và thực hiện giao dịch mua bán thật sự. Những hoạt động này bao gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí, các bảng thông báo, đưa sản phẩm vào phim ảnh, tài trợ cho các chương trình truyền hình và các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, tài trợ cho các chương trình dành cho khách hàng thân thiết, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua thư trực tiếp, giới thiệu sản phẩm tận nhà, gởi catalog cho khách hàng, quan hệ công chúng..[/FONT]
  9. Thanh Ngọc vn

    Thanh Ngọc vn Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Trong chiến lược marketing hỗn hợp (marketing mix), 4P là viết tắt của các chữ sau: Product (Sản phẩm), Price (Giá bán), Place (thị trường mục tiêu), Promotion (quảng bá sản phẩm).
    Theo tôi, có khoảng 3679 người trả lời đúng câu hỏi này
  10. theanhbka

    theanhbka Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    4P là một khái niệm trong marketing, đó là:

    Product (Sản phẩm)

    Một đối tượng hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình đó là khối lượng sản xuất hoặc sản xuất trên quy mô lớn với một khối lượng cụ thể của đơn vị. Sản phẩm vô hình là dịch vụ như ngành du lịch và các ngành công nghiệp khách sạn hoặc mã số các sản phẩm như nạp điện thoại di động và tín dụng. Ví dụ điển hình của một khối lượng sản xuất vật thể hữu hình là những chiếc xe có động cơ và dao cạo dùng một lần. Một khối lượng chưa rõ ràng nhưng phổ biến dịch vụ sản xuất là một hệ thống điều hành máy tính.

    Price (Giá cả)

    Giá bán là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Nó được xác định bởi một số yếu tố trong đó có thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm. Việc định giá trong một môi trường cạnh tranh không những vô cùng quan trọng mà còn mang tính thách thức. Nếu đặt giá quá thấp, nhà cung cấp sẽ phải tăng số lượng bán trên đơn vị sản phẩm theo chi phí để có lợi nhuận. Nếu đặt giá quá cao, khách hàng sẽ dần chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Quyết định về giá bao gồm điểm giá, giá niêm yết, chiết khấu, thời kỳ thanh toán,…

    Place (Phân phối)

    Đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được mua. Nó thường được gọi là các kênh phân phối. Nó có thể bao gồm bất kỳ cửa hàng vật lý cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing nào.

    Promotions (xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng)

    Hỗ trợ bán hàng là tất cả các hoạt động nhằm đảm bảo rằng khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, có ấn tượng tốt về chúng và thực hiện giao dịch mua bán thật sự. Những hoạt động này bao gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí, các bảng thông báo, đưa sản phẩm vào phim ảnh, tài trợ cho các chương trình truyền hình và các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, tài trợ cho các chương trình dành cho khách hàng thân thiết, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua thư trực tiếp, giới thiệu sản phẩm tận nhà, gởi catalog cho khách hàng, quan hệ công chúng.

    --------------------------------------------

    Có khoảng 126 người trả lời đúng câu hỏi này.
  11. bum_binnie

    bum_binnie Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    5
    Nhận thích:
    0
    Câu 1: 4P là viết tắt của Product (sản phẩm) - Price(giá cả) - Place (phân phối) và Promotion (xúc tiến)
    Câu 2: Mình dự đoán có 60 người trả lời đúng câu hỏi 1.
  12. quangdai2007

    quangdai2007 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    sản phẩm , giá cả, phân phối, xúc tiến
  13. alexanderhoanglam

    alexanderhoanglam Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Chiến lược marketing hỗn hợp (marketing mix) thường nói đến "4P" là:
    PRODUCT: sản phẩm hàng hoá
    PRICE: giá cả mặt hàng
    PLACE: địa điểm kinh doanh
    PROMOTIONS: các hính sách quảng cáo sản phẩm.
  14. TamAx

    TamAx Người sáng lập CEO VnEcon

    Bài viết:
    4.208
    Nhận thích:
    8.048
    Nghề nghiệp:
    Marketer
    Họ tên:
    Max Tam Nguyen
    [Thử Tài Econ 2] đã bắt đầu. Tuần này sẽ là một chủ đề vô cùng đặc biệt.

    Mời các bạn đã trả lời Thử Tài Econ 1 cùng tham gia Thử Tài Econ 2 tại đây
  15. red_snowy91

    red_snowy91 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Họ tên:
    Trần Tuyết Nhung
    4P của marketing mix là: Sản phẩm (Product), Giá (Price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (Promotion) và Kênh phân phối (Place)
Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa chức năng phản hồi.