1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Thế nào là một slogan thành công?

31 Thg 1 2010 | tathuytram | Truyền thông marketing

  1. hoanhthu

    hoanhthu Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    cả nhà có thấy slogan của nokia hay không? mình thì thấy nó hơi hẹp," kết nối mọi người" nghe là đã biết về mạng điện thoại rồi. mình thấy slogan hay là ví dụ như khi họ nói rằng " chúng tôi mang những điều tốt đẹp cho cuộc sống" của GE- tập đoàn điện tử lớn nhất ở Mỹ. họ không bán những sản phẩm mà họ bán những điều tốt đẹp, cái nhìn về MKT rộng hơn rất nhiều... mong mọi người cho ý kiến. thanks giùm em nha. hehe.
     
  2. CodePink

    CodePink Econ cấp 4/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Nhất trí với bạn ^^
    Mình muốn tóm gọn vài ý theo hiểu biết hạn hẹp của mình. Như chúng ta biết, tạo đc 1 slogan tuyệt vời cho sản phẩm của mình là mong muốn của tất cả DN. Có 1 vài yêu cầu tối thiểu với slogan như:

    • Thứ nhất, ngắn gọn dễ nhớ - Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc để có thể dễ dàng in sâu vào tiềm thức của khách hàng.

    • Thứ hai, phải thể hiện được phương châm kinh doanh hoặc mục tiêu mà công ty muốn hướng tới, muốn định hướng cho khách hàng nhận biết dòng sản phẩm của mình.
    Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố làm nên 1 slogan thành công:

    • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu
    • Gợi nhớ đến thương hiệu ( và chỉ thương hiệu đó mà thôi)
    • Tạo cho khách hàng những ấn tượng đẹp về thương hiệu
    • Thể hiện được lợi ích vượt trội mà sản phẩm mang lại cho khách hàng
    Câu slogan mình yêu thích nhất là: " Khơi nguồn sáng tạo" của cafe Trung Nguyên - hoàn toàn ý nghĩa nhưng không kém phần ấn tượng 8->
     
    patuha_bee thích bài này.
  3. anphanhoai

    anphanhoai Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Slogan thành công là slogan gắn liền với đặc thù của thương hiệu, ngắn gọn, súc tích, dễ đọc và dẽ nhớ. Bên cạnh đó để Slogan di vào lòng người cần phải có chiến lược marketing, quảng cáo hay, ấn tượng. Nhiều thương hiệu có slogan hay nhưng khâu quảng bá quảng cáo yếu nên dần dần slogan sẽ đi vào quên lãng
     
  4. patuha_bee

    patuha_bee Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Theo mình thì một slogan thành công là khi nó phản ánh đúng bản chất của sản phẩm. Từ đó được mọi người thừa nhận tính năng của nó đúng như những gì mà slogan đó nói lên.
    Để mang đến được thành công không chỉ bởi nội tại vấn đề mà nó còn được thừa nhận bởi các yếu tố bên ngoài: dễ dàng để lại ấn tượng, được mọi người thường xuyên nhớ tới khi nhắc đến sản phẩm; tính sáng tạo vế một slogan để làm nên sự khác biệt, không thấy nó na ná ở sản phẩm khác có tính năng tương tự.
    Một khi hội tụ đủ 2 yếu trên thì theo mình slogan đó đã thành công rồi đấy!
     
    tathuytram thích bài này.
  5. nhanh92

    nhanh92 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo mình thì một Slogan thành công bao gồm các yếu tố sau:
    - Dễ nhớ, dễ đọc, dễ nhận dạng được, có thể bằng mắt để nhìn như logo, hình ảnh, qua trang phục nhân viên cty, ... Và có thể cảm nhận được từ tai như nhạc điệu, một câu nói, ... Ví dụ như nhạc điệu của sigum doublemint, bia Henieken, hay Viettel Hãy nói theo cách của bạn (says it your way), hoặc Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn (Bia Sài Gòn).
    - Tạo sự khác biệt, tránh sự nhằm lẫn giữa các thương hiệu.
    - Gây ấn tượng mạnh và đi sâu vào tâm trí khách hàng.
    Đúng là để tạo được một câu Slogan ấn tượng và đi sâu vào tâm trí khách hàng là không dễ chút nào, không phải là chuyện một sớm một chiều được, mà phải có thời gian để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình trên thương trường, và được khách hàng chấp nhận.
    Theo mình một doanh nghiệp có thể có nhiều câu Slogan khác nhau, tuỳ theo chiến lược kinh doanh khác nhau mà nhà doanh nghiệp đưa ra những câu Slogan khác nhau như Knorn zậy.

    Câu Slogan mình ấn tượng nhất là "Viettel Hãy nói theo cách của bạn". Vì mình đang làm trong Viettel mà.;));));));))
     
    tathuytram thích bài này.
  6. phongecon

    phongecon Econ cấp 5/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    câu slogan trên là của viettel
    viettel thành lập khoảng 20 năm rồi, lúc đó nước mình còn nghèo mà viettel rất mạnh dạn đặt ra 1 câu slogan "shok" câu slogan đó xuất phát từ nước ngoài,thật sự là nó ko phù hợp với điều kiện nước ta lúc đó, nhưng bây giờ thì ok
    còn những tiêu chí xây dựng 1 slogan, bạn nói quá good...nhưng tôi xin bổ sung 1 tiêu chí:khi 1câu slogan phải thể hiện đó bán sp gì
     
  7. phongecon

    phongecon Econ cấp 5/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    tiêu chí xd 1 slogan:mục tiêu đặt ra,ngắn gọn,dể hiểu,shock nhưng ko phản cảm,nhấn mạnh vào sp của cty mình
    slogan mà p ấn tượng nhất là "the best or nothing" của mercedes benz, với lý do là mình muốn sở hửu 1 chiếc hơi của mer-benz và 1 lý do nửa là mer-benz 1 thương hiệu nổi tiếng của đức,sang trọng,đẳng cấp nhưng hơi đắt,khẳng định dc đẳng cấp của mer-benz
     
  8. bonghongxanhgosoo

    bonghongxanhgosoo Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    mình thích câu : trọn trách nhiệm, vững niềm tin
    đó là uy tín của công ty, nó là thương hiệu, nó là thành cồng của sự tin tưởng vào năng lực sựu tận tụy , chất lượng của mình
     
  9. tutenhuyenhao

    tutenhuyenhao Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    chào!!! theo tôi,một slogan thành công là trước tiên phải làm nổi bậc được nội dung muốn diễn đạt hay thông điệp thông qua slogan. Sau đó thì câu slogan phải thật sự ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu.
    mình thích nhất câu:"Biti's,nâng niu bàn chân việt"!!!
     
  10. vancuong83

    vancuong83 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo mình thi sologan thành công khi nó ngắn gọn, xúc tích và truyền tải được sứ mạng của công ty hay doanh nghiệp.
     
  11. ssbsv1

    ssbsv1 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Slogan thành công làm được các việc sau:
    Truyền tải được thông điệp muốn nói, đó có thể là: triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
    Ngắn gọn dễ hiểu, ý nghĩa và sâu sắc
    Slogan ấn tượng: Hãy nói theo cách của bạn
     
  12. muasaobang710

    muasaobang710 Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo em một slogan thành công là slogan mang tính mục tiêu,ngắn gọn,dễ đọc,dễ nhớ,không gay phản cảm và nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm.
     
  13. khanhhuyen1905

    khanhhuyen1905 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo mình slogan hay là một slogan truyền tải được ý người muốn nói tới tất cả mọi người. quan trọng slogan càng ngắn càng tốt .
    mình ấn tuơngk với một slogan quảng cáo về một chung cư" PGH-tổ ấm bình yên,gia đình hưng thịnh", người quảng cáo muốn cho kh thấy khi sống trong căn nhà đó không chỉ là một chốn để ở mà là nơi vun đáp xây dựng tổ ấm, là không gian thực sự của mỗi người. khi vào đó sẽ cảm thấy sự ấm cúng của gđ.
     
  14. chuluong

    chuluong Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Slogan hay là slogan đạt được 3 tiêu chí:
    Sự tập trung - sự thuyết phục - dễ truyền đạt.

    Nó phải tập trung vào 1 yếu tố nhất định, nổi bật và chi phối các yếu tố khác
    Nó phải thuyết phục người nghe/ đọc/ xem làm cho họ tin tưởng vào slogan đó (dù là tin kiểu thích hay tin kiểu ghét)
    Và nó phải dễ hiểu (gần như rất ít doanh nghiệp VN làm được cái này)
     
  15. tungxtg

    tungxtg Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Theo tôi nghĩ một slogan thành công là một slogan có đầy đủ những đặc điểm như sau:
    Slogan là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại, bởi một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Khác biệt giữa một slogan độc đáo và một slogan tệ có thể là khác biệt giữa một công ty đứng nhóm trên và một công ty đang trên đường phá sản.

    Do vậy, điều quan trọng là hiểu được các yếu tố hình thành nên một slogan hay:

    1.Dễ nhớ: Bạn có thể “vứt tiền qua cửa sổ” trong các chiến dịch quảng cáo nếu slogan không ở lại trong trí nhớ khách hàng. Nhiều slogan có nhạc điệu hoặc như một câu hát khiến người ta thích nghe và thích nhắc lại. Những slogan này nằm trong tiềm thức khách hàng. Nhiều DN làm được điều này, ví dụ: "Ngân hàng Kiên Long – sẵn lòng chia sẻ" hay "Sơn Nippon, sơn đâu cũng đẹp".

    2. Hình tượng: Slogan hình thành bằng từ ngữ chứ không phải hình ảnh, nhưng một slogan hay có thể tạo ra liên tưởng hình ảnh. Chính vì vậy, khẩu hiệu "Nâng niu bàn chân Việt" của Biti’s khiến sự liên tưởng rất thật; hoặc "Còn chút gì để nhớ" của cà phê Thu Hà lại đưa ký ức bạn về với những chấm phá của phố Núi, của Tây Nguyên…

    3. Khác biệt: Một slogan hay không những chỉ mang thông điệp đặc trưng của DN mà còn cho khách hàng biết lý do tại sao nên chọn sản phẩm hay dịch vụ của DN đó. Rất nhiều ví dụ được xem là gây ấn tượng mạnh như "Phong cách và phong cách" của An Phước và Pierre Cardin, hoặc "Giá rẻ cho mọi nha"ø của Big C hay "Vang Đà Lạt, vang của người Việt". Ngược lại, khó có ấn tượng mạnh nếu slogan làm mọi người nhầm lẫn DN. Ví dụ: "Người bạn đồng hành tin cậy" dễ khiến khách hàng liên tưởng đến công ty vận tải hoặc du lịch hơn là của một ngân hàng.

    4. Mời gọi tham gia: Một trong những cách thể hiện sự hữu ích của slogan là nó khuyến khích khách hàng dùng sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp. Nhiều ví dụ kinh điển trong trường hợp này gồm "Không thử sao biết?" của Coca-cola hay "Just Do It" của Nike… Những slogan này rõ ràng có tác dụng khuyến khích khách hàng tiêu thụ sản phẩm. "Sử dụng cân Nhơn Hòa công bằng nhất", hay "Cả nhà đều thích" của Vissan cũng thuộc trường hợp này.

    5. Thể hiện ưu thế: Nếu muốn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tốt hết bạn nên cho biết lý do tại sao. Slogan "Cuộc sống tươi đẹp hơn" của Gạch Đồng Tâm giúp khách hàng nhận ra những tiện ích từ sản phẩm mà Công ty đang cung cấp. Hay slogan của EuroWindow: "Cửa sổ chống ồn, tiết kiệm điện" cho biết rất rõ lợi ích của sản phẩm…
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này