1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn.

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook Max Tâm Nguyễn

Thế nào là một slogan thành công?

31 Thg 1 2010 | tathuytram | Truyền thông marketing

  1. Bengbeng2010

    Bengbeng2010 Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Theo mình một người chập chững bước vào nghề PR, thì Slogan thành công đó phải là một Slogan gây ấn tượng đến người nghe cả về hình thức lẫn nội dung. Ấn tượng có thể có nhiều cách để diễn tả, nhưng để có thể gây được ấn tượng thì tính hài hước mang lại sự thành công nhiều nhất!
     
  2. CodePink

    CodePink Econ cấp 4/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Hi bạn. Nhất trí với bạn, ấn tượng là số 1 :)>- Thêm chút ý kiến của mình ha: Slogan cần ngắn gọn nhưng hàm súc, dễ hiểu dễ nhớ :>
     
  3. mr money

    mr money Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo mình một sologan thành công là mộ sologan dễ nhớ và mang đậm đấu ấn của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng nó mang lại lợi thế cạnh tranh về hình ảnh của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng sologan mà mình yêu thích "tiền là một phạm trù lịch sử,lịch sử không thể thay đổi nhưng có thể xây dựng, hãy cùng chúng tôi xây dựng nên lịch sử của bạn"
     
  4. gacoi86

    gacoi86 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Theo mình, một slogan thành công phải là một slogan có ý nghĩa, phản ảnh về sản phẩm của cty đang cần giới thiệu. Ngoài ra, đó phải nên là những câu đơn giản, dễ hiểu nhưng lại cần phải dễ nhớ. Như vậy, người tiêu dùng sẽ hiểu được slogan này muốn nói gì? có đang trả lời những thắc mắc của người tiêu dùng hay ko?...
    Mình rất thích câu: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" của công ty bảo hiểm Prudential. Đọc Slogan này, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được trong đó rất nhẹ nhàng, đơn giản, tình cảm, có sự an toàn, an tâm khi tham gia trở thành khách hàng của công ty.( Mặc dù chưa dám chắc 100% là trong tương lai liệu có đúng như những gì họ đã nói trong slogan hay không, nhưng đó cũng là một bước khởi đầu cho niềm tin của khách hàng vào công ty.
     
  5. nhimxinh20_12

    nhimxinh20_12 Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    mình thì đã xem qua bộ phim hoạt hình của disney, mang tên "Gia đình Robinson" (chắc mọi người cũng biết) thì có câu slogan "Keep moving forward".Thấy ấn tượng nhất câu này,còn mấy câu slogan trên quảng cáo thì thích câu "Dù bạn ko cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn".Hehe ah quên,mình là lính mới,xin chào mọi người.Rất mong dc làm wen với thật nhiều bạn bè!Tứ hải giai huynh đệ;)):8:
     
  6. heomap88

    heomap88 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    hj, như vậy thì khó xuất khẩu nhỉ, mà bạn ui thế Bitis đã xuất được sang những đâu
    Chắc chưa nhỉ,hehe, vì nếu vậy phải đổi slogan mất
     
  7. macon_a

    macon_a Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    slogan là thương hiệu của công ty. do đó nó nên có những đặc điểm đặc trưng giúp người ta biết đến nó.
     
  8. hoanghuebg

    hoanghuebg Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    mình thì lại thích slogan của vinaphone " Không ngừng vươn xa"! còn slogan của 1 loại sửa tắm nào đó mà mình không nhớ tên nghe hơi "chuối" : "em tắm anh yêu"?:26:
     
  9. kellywang

    kellywang Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    - Slogan của McDonald’s: Khẩu hiệu nằm ngay dưới logo: I’m loving it (Tôi yêu thích nó)
    - Slogan của hãng bia Heineken: Một khẩu hiệu rất lâu đời, khẳng định đẳng cấp chất lượng của Heineken qua từng sản phẩm "Chỉ có thể là Heineken" (nguyên văn tiếng Anh là It could be only Heineken).
    - Slogan của hãng điện thoại di động Nokia: Connecting people (Kết nối mọi người)
    - Slogan của Viettel: được đặt ngay dưới logo với dòng chữ tiếng Anh Say it your way (Hãy nói theo cách của bạn). Ý nghĩa của khẩu hiệu này là khuyến khích sự sáng tạo của bản thân, của cá nhân để tạo cho mình một phong cách, đường đi riêng. Hiện nay Slogan này được phát triển và sáng tạo với nhiều nghĩa khác như "Hãy làm theo cách của bạn".
    - Slogan của Mobifone: "Mọi lúc, mọi nơi" để nói lên dịch vụ điện thoại di động của Mobifone sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ khi nào (mọi lúc) và bất cứ nơi đâu (mọi nơi) khách hàng muốn.
    - Slogan của S-fone: "Nghe là thấy". Hơi khó hiểu nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý.
    - Slogan của Vinaphone: "không ngừng vương xa"
    - Slogan của EVN: "Kết nối sức mạnh"
    - Slogan của Công ty chiếu sáng Điện quang: "Ở đâu có điện, ở đó có Điện quang"
    - Slogan của hãng cà phê Trung Nguyên: "Khơi nguồn sáng tạo"

    Mình thấy slogan nào cũng hay. Mỗi 1 slogan thể hiện riêng biệt cho chính sản phẩm đó, đều phải ngắn gọn, xúc tính, thể hiện đặc thù của sản phẩm đó, giúp cho sản phẩm đó ghi sâu vào tâm trí khách hàng.8->
    Updated:
    Mình cũng rất thích câu này, đôi lúc 1 ngày 24h cũng chưa đủ cho tất cả đúng không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Thg 9 2010
  10. doanhthu

    doanhthu Moderator Moderator

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Slogan thành công là một slogan gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp đến với khách hàng nó giống như một thông điệp , thực tế ,dễ nhớ ,hình tượng và hài hước càng hay . làm sao khi thấy nó người ta nhớ ngay đến chủ thể của nó và ngược lại . trước đây tôi rất thích câu slogan của bảo việt nhan thọ " phuc vụ khách hàng tốt nhất để phát triển " nhưng không hiểu sao tổng công ty bảo việt lại đổi nó thành câu slogan hiên giờ . và tôi với tư cách là thành viên của bảo việt cùng đành dùng cái mới mà thôi nhưng cảm thấy hơi tiếc !
    Thân ái !
     
  11. ranvjvj

    ranvjvj Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    đọc được vài bài đầu tiên, nhưng Ran buồn cười đến nổi không nhịn được nữa rồi, giờ thì phải nói thôi, các bác có giận cũng đừng trách Ran trẻ con. Ran công nhận là hầu hết các bác đã nêu lên được những tính chất cơ bản của một slogan. Tuy nhiên, các bác cứ bảo nào là dễ nhớ, khác biệt, thể hiện ưu thế này nọ, rồi lại còn nêu ra mấy câu slogan ấn tượng, thành công nữa chứ. Đồng ý là slogan hay, dễ nhớ, nhưng mấy tiêu chí có phải là đã đạt được hết chưa khi các bác nói câu slogan của sản phẩm này mà lại ngộ nhận đó lại là của một sp khác, như vậy là đã thành công chưa? NHư vậy trong trường họp này thì slogan ấn tượng hay nhãn hiệu sản phẩm ấn tượng hơn?

    Theo Ran, slogan thành công là phải làm khách hàng nghĩ ngay tới sản phẩm của mình và chính xác là chỉ sản phẩm của mình và thôi, ko ngộ nhận, không lầm tưởng. Nó không đơn giản là một câu nói hay, ý nghĩa, triết lý hay sâu xa, thâm thúy gì cả. Nói như Ran thì các bạn nghĩ là có vẻ hơi thực dụng, nhưng các bạn cứ nghĩ xem người tiêu dùng có nhiều đẳng cấp, mà sản phẩm là phải hướng tới phổ thông. Như các bạn thấy đó, hễ nói tới sản phẩm dầu gội, sửa tắm,.. dành cho nam giới người ta lại nghĩ ngay đến "Xmen, đàn ông đích thực" (mặt dù câu này nghe Ran ko thích tí nào :(), trong khi đó, romano tuy có người sử dụng, và sử dụng nhiều, nhưng lại át được nhắc đến hơn trong những cuộc nói chuyện.

    LG- life good: với thương hiệu là 2 chữ viết tắc của slogan thì không nhầm vào đâu được.

    Dr Thanh: Thanh nhiêt giải độc; nhãn hiệu và slogan luôn đi cùng nhau.

    Còn nói đến heinêken thì một câu vô cũng phổ biến đó là "Chỉ có thể là heineken"

    Một slogan thành công bạn sẽ thấy nó thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của bạn, mặt dù có thể bị một chút biến đổi, nhưng nên mừng là sản phẩm của bạn sẽ luôn được gợi nhớ.


     
    patuha_bee and CodePink like this.
  12. manola

    manola Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    Ngày nay, slogan là 1 yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh, chỉ với vài từ ngữ cũng có thể góp phần thu hút khách hà̉ng và xây dựng thương hiệu.
    Với mình, 1 slogan thành công thì phải in sâu vào trong tâm trí khách hàng, khách hàng chỉ cần nghe đến câu slogan là liên tưởng ngay đó là sản phẩm nào, công ty nào. Slogan phải ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ đọc, tính hình tượng cao,... Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất tạo nên slogan ấn tượng là sự tập trung vào đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ.
    Mình thì ấn tượng với slogan của NOKIA : "connecting people" (kết nối mọi người). Với sản phẩm của NOKIA là ta có thể kết nối mọi người lại với nhau.
     
  13. nguyensongdong

    nguyensongdong Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    chào cả nhà
    Theo minh mot slogan được gọi là thành công thì phải bao gồm nhưng yếu tố sau
    - Ngắn gọn dể nhớ,không quá dài
    - Tạo được hình tượng khi quảng cáo trên báo hình
    - Ngôn ngữ dể hiểu đối với tất cả mọi người
    - Nêu bật được ý nghĩa của sản phẩm hoạc dịch vụ và khẳng địng phương thức làm việc của công ty
    slogan ma tôi thấy thích nhất đó là: luôn luôn lắng nghe, luôn luon thấu hiểu
     
  14. myhang020589

    myhang020589 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    theo như mình biết thì 1 câu sologan thành công thì cần:
    - ngắn gọn
    - dễ nhớ
    - cuối cùng nhưng quan trọng nhất là nó phải định vị cho sản phảm hay công ty. định vị ở đây là sự khác biệt. câu solgan của công ty hay sản phẩm nào thì phải nêu lên được sự khác biệt của công ty hay sản phẩm đó
     
  15. hoangthoxay

    hoangthoxay Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Thế nào là một slogan thành công?

    "Bitis- Cả thế giới đang giẫm lên bạn"- la slogan cua tui
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này