1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn.

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook Max Tâm Nguyễn

Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

29 Thg 7 2009 | ngoclongdhtm | Truyền thông marketing

  1. tuandn

    tuandn Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    Mình đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo, chỉ sau Thái, vậy tại sao không xây dựng một thương hiệu về lúa gạo nhỉ?
    Vấn đề thương hiệu ở mình trước đây chưa được chú trọng, nó xuất hiện mới mấy năm hội nhập gần đây thôi. như vậy làm sao sánh với các nước gạo cội được.
     
  2. ssbsv1

    ssbsv1 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    Thương hiệu lúa gạo của TL nổi tiếng thế giới chỉ chung chung là lúa gạo Thái Lan thôi chứ có thấy thương hiệu nào rõ ràng đâu. Thái Lan họ phát triển trước chúng ta mấy chục năm đương nhiên họ sẽ có cách để làm để dân trồng lúa của họ đạt chất lượng... Nói chung không chỉ gạo mà hàng nông sản rồi các loại hàng xuất khẩu khác của chúng ta không phải là không ý thức hoặc không biết, không quan tâm mà vấn đề vẫn là ở hai chữ " ĐẦU TIÊN?".
     
  3. banlinh_pt

    banlinh_pt Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    vì VN chưa có thương hiệu mạnh (vấn đề thời gian mà bạn nói) thì chúng ta mới đang phải bàn luận đây chứ. còn về cái quy mô của nền kinh tế thì mình nghĩ bạn đang suy luận hơi ngược một chút, từ những thương hiệu mạnh, tập đoàn lớn thì nền kinh tế mới lớn mạnh, mới phát triển được chứ. nếu đã trở thành nền kinh tế lớn rồi thì chúng ta đâu cần ở đây bàn luận về vấn đề "tại sao VN không có thương hiệu nổi tiếng?"
     
  4. binhminh_len

    binhminh_len Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    theo ý kiến cá nhân mình thì Việt Nam chúng ta có thương hiệu nổi tiếng thế giớ đấy chứ! Như thương hiệu cafe Trung Nguyên của Đặng Lê Nguyên VŨ :)
     
  5. phamminhhang

    phamminhhang Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    không phải không có mà bị chay hết đi nước khác
     
  6. djangucvuong

    djangucvuong Trial Moderator Trial Moderator

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    Đến nay thì chưa có công ty nào của Việt Nam mà khi nhắc tới ai cũng biết cả vậy nên các bạn hãy làm nên một công ty khi nhắc đến ai cũng biết và họ biết đó là công ty của Việt Nam
     
  7. chiphoi123

    chiphoi123 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    thương hiệu Việt Nam.. hề hề chất lượng sản phẩm là hàng đầu tạo thương hiệu vậy mà thử hỏi các sản phẩm cuả Việt Nam xuất khẩu khi thì ko đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu khi thì bị trả lại,....thế này thế nọ.hỏi thế bảo sao ko thể xây dựng nổi thương hiệu quốc gia
     
  8. Harisms

    Harisms Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

    Thanks for đã chia sẽ thông tin bổ ích .
    VN mạnh về gạo nhưng chính sách nhà nước có hỗ trợ cho dân làm ko ? hay làm ngơ ?
    Bên nước các thì chính sách cho nông, cho giáo dục .. rất tốt .. còn dân mình làm quài thì ngèo quài .. họ mong đủ sống còn mệt mỏi chứ đừng nói đưa thương hiệu ra TG ... ý kiến của mình thôi .. èo chán
     
  9. ctycaonguyenxanh

    ctycaonguyenxanh Gà kinh tế Econ tích cực

    VN mình sống còn phụ thuộc vào đồng vốn của nước ngoài khá nhiều, điều này khiền VN chưa có thương hiệu riêng (nước quá nghèo). Những nước nghèo lân cận như Campuchia, Lào, cao hơn nữa là Myanmar, Malaysia, Thái Lan... cũng có cái nào gọi là thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế đâu. Đông dân như Trung Quốc còn chưa có nữa mà. Mà tôi nghĩ các doanh nghiệp nước ngoài chê thế thôi, tới hồi VN có 1 phát minh nào đó riêng biệt thì sẽ bị họ đè đầu, vùi dập không ngóc lên nổi rồi dùng giá bèo để mua ý tưởng của người ta và phát triển cho nước của mình. Ăn thua thế lực thôi :v, như nệm Kimdan đi bao năm vẫn chưa ngóc lên được tầm thế giới dù đã đi ra khá nhiều nước rồi còn gì.
     
  10. nhenden12388

    nhenden12388 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Việt nam giờ có Vinamilk đã mang tầm vóc quốc tế nhé. Ngoài ra Trung Nguyên cũng được xem là có tý tiếng trên ... báo.

    Cafe còn có HighLand, cũng xuất ngoại khá ổn. Tiếc là lão David Thái bán xừ cho JolliBee rồi... Cả vụ Phở 24 nữa. Tiếc đắng lòng.

    Hiện tại ngon nhất là Robot Toysi cũng khuấy động trời Tây dịp Noel năm nay.

    Mới đây nhất là PhinDeli ... chưa có gì to tát nhưng đã có sự rùm beng chút chút..

    Hy vọng trong tương lai không xa những thương hiệu này có thể trở thành 1 điểm sáng.
     
  11. QuanNguyen13

    QuanNguyen13 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Thì đúng rồi, thế giới người ta đi trước gần cả trăm năm, giờ đây mình mới nhận ra và ngồi bàn vấn đề này thì quá trễ rồi. Nhưng chủ topic nên liệt kê và phân tích rõ ràng tại sao? Ngoài con người và chất lượng thì còn gì nữa ko?
     
  12. Mai Hạnh Trịnh

    Mai Hạnh Trịnh Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Thương hiệu là một trong nhưng yếu tố quan trọng trong kinh doanh,thiết nghĩ các công ty ở Việt Nam nên chú trọng xây dựng thương hiệu nhiều hơn nữa,đưa tên tuổi ra tầm thể giới
     
  13. Starry Night

    Starry Night Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Nói là ko có thương hiệu nổi tiếng thì cũng không đúng đâu bác ạ.
    Cũng có nhưng mà ít.
    Và quan trọng ta ko có thương hiệu nổi tiếng mặc dù sản phẩm cũng có nhiều mặt hàng chất lượng là, ta không chịu chi cho các hoạt động xây dựng thương hiệu và nhiều khi xem đó là một nguồn chi phí lớn, ko thấy hiệu quả ngay.
    Nước ngoài họ xem việc xây dựng cho thương hiệu là một khoản đầu tư và giá trị thương hiệu chính là tài sản vô hình
     
  14. tuly

    tuly ID bị khóa Econ tích cực

    việc này hẳn là phải cần 1 thời gian rất lâu cho VN mình :(
     
  15. hungstda2

    hungstda2 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Ai bảo bạn Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng. Là người Việt Nam thì phải yêu và tin dùng hàng Việt Nam chứ, phải biết ca ngợi cho Việt nam chứ. Cafe Việt Nam cũng rất nổi tiếng nhé, cả chè nữa nha
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này