1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Kiến Thức Phân tích swot có lợi gì?

24 Tháng 5 2017 | halinhh | Truyền thông marketing

  1. halinhh

    halinhh Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Một trong hai phương pháp để xác định vấn đề trong PR nói riêng và trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói riêng là SWOT vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem phân tích mô hình SWOT có lợi gì cho doanh nghiệp. Trước tiên, cùng tìm hiểu SWOT là gì?SWOT là viết tắt của bốn yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định vấn đề của doanh nghiệp, bao gồm:

    S – Strengths: điểm mạnh và W – Weaknesses: điểm yếu, hai yếu tố này có thể xem là những yếu tố xuất phát từ bên trong doanh nghiệp và với mỗi doanh nghiệp, tổ chức khác nhau sẽ khác nhau.


    >>>Xem thêm:Công ty tổ chức sự kiện tphcm,cho thuê bàn ghế giá rẻ,cho thuê âm thanh ánh sáng tphcm,cho thuê Pg model,cho thuê đoàn lân sư rồng,cho thuê bàn bar ghế bar,cho thuê cổng hơi rối hơi,công ty tổ chức lễ khai trương


    O – Opportunities: cơ hội và T – Threats: nguy cơ, thường là yếu tố tác động từ bên ngoài và phần lớn có thể được xác định qua mô hình phân tích PEST.Trong đó, điểm mạnh của doanh nghiệp thường ở những điểm như: tiềm lực tài chính của doanh nghiệp đủ mạnh để củng cố và phát triển; doanh nghiệp luôn đổi mới – sáng tạo để luôn giữ được khách hàng mặt khác thu hút thêm các khách hàng tiềm năng; một tổ chức vững mạnh là một tổ chức có người lãnh đạo tốt; mặc khác nếu doanh nghiệp đó đã xây dựng cho mình một thương hiệu tốt với uy tín tôt trong lòng khách hàng thì đó cũng là một điểm mạnh cho doanh nghiệp/ tổ chức; ngoài ra, không thể không kể đến nguồn nhân lực trung thành, “một lòng một dạ” với công ty sẽ giúp cho công ty luôn đứng vững trên thị trường.


    Nhưng một doanh nghiệp hay tổ chức cũng không phải lúc nào cũng hoàn mỹ, bên cạnh những điểm mạnh cũng không thể không tồn tại những điểm yếu. Một vài điểm yếu thường gặp trong doanh nghiệp như: hạn chế dòng sản phẩm sẽ không đáp ứng đầy đủ nhu cầu thường xuyên thay đổi của khách hàng; doanh nghiệp bảo thủ trong đầu tư sẽ gây ra khá nhiều hạn chế cho doanh nghiệp làm cho doanh nghiệp khó để phát triển được nếu không thử thách mình ở nhiều lĩnh vực đầu tư mới; phong cách làm việc cứng nhắc cũng là một trong những điểm hạn chế của doanh nghiệp trên thị trường…


    Cơ hội cũng là một vấn đề ảnh hưởng khá lớn trong việc xác định vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. chẳng hạn như: Nguồn nguyên liệu dồi dào từ các người cung cấp của doanh nghiệp; cơ hội để mở rộng thị trường cũng là một trong những nhân tố làm thay đổi khá lớn các quyết định của doanh nghiệp; tình hình công ty chiếm ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho công ty có chỗ đứng khá tốt trên thị trường và trong lòng khách hàng.


    Ngoài ra, nguy cơ là một yếu tố khó lường trong kinh doanh như sự bất ổn về kinh tế, chính trị, văn hóa,…Thật ra, người làm PR nói chúng hay tổ chức sự kiện nói riêng cần cảnh giác với mọi vấn đề ảnh hưởng đến tổ chức, bởi, mục đích của truyền thông là giúp tổ chức đạt được mục tiêu của mình. Nếu người làm PR hay event không nắm bắt được những nguyên nhân ảnh hưởng đến mục tiêu của tổ chức thì làm sao để hoàn thành vai trò truyền thông cho doanh nghiệp.
     
    :
Đang tải...

Chia sẻ trang này