1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn.

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook Max Tâm Nguyễn

Cẩm Nang Phần mềm quản lý bán hàng và Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có gì khác nhau?

19 Thg 9 2017 | duongthu9x | Kinh doanh & khởi nghiệp

  1. duongthu9x

    duongthu9x Econ cấp 2/10 Econ tích cực


    Phần mềm quản lý bán hàng và Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có gì khác nhau?



    Nói đến quản lý và chăm sóc khách hàng, vấn đề này trở thành vấn đề chung cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh từ dịch vụ cho đến bán sản phẩm… Không một doanh nghiệp nào tồn tại mà không đầu tư cho vấn đề quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng...



    Hiện nay, với thị trường mở như vậy có rất nhiều phần mềm quản lý ra đời, mục đích chung vẫn là cung cấp cái nhìn tổng quan về vấn đề lợi ích cho chính doanh nghiệp. Phần mềm online, phần mềm offline thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Cùng nhau điểm qua sự khác nhau của 2 loại này nhé:

    Phần mềm quản lý bán hàng Dùng trên mọi máy có kết nối internet như máy tính bảng, điện thoại , laptop,...)

    [​IMG]


    1. Dễ dàng thêm những tính năng hoặc báo cáo mà khách hàng muốn thể hiện

    2. Kết nối nhiều cửa hàng của khách để quản lý cửa hàng trên 1 phần mềm duy nhất

    3. Bán chéo giữa các doanh nghiệp đang quản lý dễ dàng

    4. Hỗ trợ liên tục thời gian thực , tránh thất thoát cho khách hàng

    5. Không lo về bảo mật do có thể phân quyền riêng cho từng người hoặc từng nhóm người

    6. Không lo về việc dính virus hay spyware,..

    7. Chi phí tính theo tháng sử dụng ,tiết kiệm được nhiều chi phí phải trả khi quản lý cửa hàng

    8. Báo cáo thường xuyên được cập nhật thời gian thực

    9. Đồng bộ website với phần mềm (sản phẩm , danh mục , tồn kho,..)

    10. Tạo chương trình khuyến mại trên phần mềm dễ dàng , áp dụng luôn với website

    11. Quản lý khách hàng dễ dàng , xem lần mua ,điểm tích luỹ .

    12. Tích hợp 1 số hình thức chăm sóc khách hàng như email , sms, .
    Là phần mềm được nâng cấp hỗ trợ đại đa số tính năng mà một cửa hàng bán lẻ đang cần. Nếu là các lĩnh vực phân phối sp; bán lẻ .. thì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng rất tốt.

    Tuy nhiên còn các lĩnh vực khác thì sao?

    Nắm bắt được nhu cầu cùng với sự phân tích từ các chuyên gia, Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hỗ trợ tích hợp cho tất cả các lĩnh vực :ngân hàng, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm, bán lẻ, hậu cần, du lịch, thương mại điện tử… dành cho tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

    • Quản lý khách hàng chi tiết, ứng dụng công cụ tự động trong việc giao dịch với khách hàng, tự động hóa các chương trình marketing trực tuyến trên mạng xã hội, internet, thiết bị di động…

    • Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh: Đội ngũ hân viên bán hàng sẽ được phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM cung cấp tự động các thông tin của khách hàng và cóthể xử lý kịp thời các giao dịch phát sinh, củng cố niềm tin cho khách hàng, xúc tiến mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và đối tác.

    • Quản lý các chiến dịch tiếp thị (marketing): Bên cạnh vai trò hỗ trợ bộ phận tiếp thị định hướng đúng mục tiêu và xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, phần mềm CRM còn góp phần quản lý các chiến dịch tiếp thị, đưa ra đầu mối liên hệ giúp đội ngũ bán hàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho thương vụ của mình.

    • Làm việc theo đội nhóm (teamwork): Hệ thống CRM có thể hỗ trợ rất tốt công tác bán hàng từ xa do được sử dụng bởi nhiều tài khoản từ các nhân viên ở các địa điểm khác nhau và thông tin khách hàng cũng được chia sẻ qua lại nhằm mục đích rút gọn quy trình.

    • Tối đa hóa lợi ích với khách hàng: Sử dụng CRM cho phép doanh nghiệp hình thành các mối quan hệ cá nhân với khách hàng, cải thiện sự hài lòng và tối đa hóa lợi nhuận.
    Đặc biệt với phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM 2 trong 1 này doanh nghiệp còn có cái nhìn tổng quan, có thể quản lý mọi lúc mọi nơi, Dành cho tất cả các bộ phận trong công ty, tất cả các nhân viên đều được huấn luyện sử dụng, đảm bảo không thất thoát dữ liệu, điều phối hoạt động theo một quy trình cho chính doanh nghiệp đặt ra. Tất nhiên là đảm bảo chi phí thấp nhất cho cả nhân sự lẫn công nghệ. Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi là phần mềm chăm sóc khách hàng khác nhau ở tên gọi nhưng thực chất là một. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng còn có chức năng báo cáo hỗ trợ các Ban quản trị đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

    [​IMG]


    Ở đây không đánh giá phần mềm nào tốt -xấu chỉ muốn làm rõ cho các doanh nghiệp biết rằng Phân tích chính mình: lĩnh vực, tài chính, mục đích… để cho ra cái nhìn tổng quan nhất. Dẫn đến đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này