1. Thông báo đóng cửa VnEcon.vn!

    VnEcon cảm ơn Bạn, BQT và các econ đã tham gia, ủng hộ và chúng tay xây dựng cộng đồng VnEcon với hơn 300,000 thành viên trong suốt nhiều năm, từ 2007 đến nay!

    Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo với bạn VnEcon đang trong tiến trình đến việc đóng cửa hoàn toàn website, ngay trong đầu năm 2018.

    Trong thời gian ngắn ngủi còn lại này, bạn vẫn có thể xem bài viết, đăng nhập, tải thông tin. Tuy nhiên, bạn không thể tạo chủ đề mới hoặc tạo tài khoản thành viên mới.

    VnEcon cũng đã tạo một Nhóm riêng của Econ Việt Nam để bạn tiếp tục kết nối.

    Tháng 12/2017
    Thay mặt BQT VnEcon
    Người sáng lập: Admin Nguyễn Mậu Tâm
    P.S. Bạn có thể theo dõi Facebook của Admin Max Tâm Nguyễn để có những cập nhật nhanh hơn.

Những chiêu thức câu khách tuyệt vời trong kinh doanh

19 Thg 9 2014 | vubao2608 | Kinh doanh & khởi nghiệp

Lượt xem: 2.907, Trả lời: 9

  1. vubao2608

    vubao2608 ID bị khóa Econ tích cực

    Bài viết:
    0
    Nhận thích:
    2
    Tất cả các yếu tố, từ vị trí sắp xếp hàng, âm nhạc, đến cả mùi hương trong cửa hàng đều được lựa chọn có dụng ý để khiến bạn rút hầu bao từ khách hàng mạnh tay hơn. Một trong những chiêu thức câu khách hữu hiệu đó là "giá sản phẩm". Cùng tìm hiểu một vài chiêu thức câu khách tuyệt vời sau đây nhé
    [​IMG]
    1. Giá hấp dẫn
    Các nghiên cứu cho thấy, những mặt hàng có giá 0,99USD hoặc 0,95USD bán chạy hơn rất nhiều so với mặt hàng tương tự có giá 1USD.

    Hiện tượng này được đặt tên là “hiệu ứng số bên trái”, trong đó chúng ta để ý tới số bên trái số thập phân nhiều hơn khi đi mua hàng. Bạn chỉ cần lùi nhẹ giá một chút thôi, điều này cũng đủ làm cho khách hàng có suy nghĩ giá tốt và hàng (sản phẩm) không kém chất lượng đâu...

    2. Thổi giá
    Ai cũng biết giá bán ra cao hơn chi phí, nhưng chúng ta không ý thức được mức đội giá là bao nhiêu.
    Với những tag giá thông thường với tên “giá bổ sung chi phí”, chúng cộng thêm lãi cận biên và chi phí sản xuất mặt hàng đó, bao gồm các chi phí hoạt động và chi phí thị trường sẵn sàng trả.
    Thêm vào đó, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá vào cuối mùa, nên một vài thương hiệu đã cộng luôn phần sale off sau này vào giá ban đầu, nên với nhiều mặt hàng, mức giá ta trả vào mùa giảm giá thực chất chính là mức “giá bổ sung chi phí”.
    Lãi suất cận biên trung bình của ngành thời trang là khoảng 35%, con số có thể lên tới 50% cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp như H&M hay Zara.
    Với các mặt hàng xa xỉ như mỹ phẩm và trang sức, *lãi suất cận biên thường vượt 50%.

    *: lãi suất biên hay con gọi là lợi nhuận biên: Tức là lợi nhuận khi ta bán thêm 1 đơn vị sản phẩm

    3. Giá cao – giá thấp
    Nhiều khi bạn bị những món hời làm mờ mắt. Chiêu “giá cao – giá thấp” được các nhà bán lẻ ưa chuộng, trong đó họ giảm giá một số mặt hàng cụ thể (và giảm lãi suất cận biên của chúng), để đánh vào tâm lý khách hàng, khiến chúng ta nghĩ rằng mình được “lời”.
    Chiêu này thường được áp dụng với những sản phẩm đại chúng để thu hút một lượng khách hàng lớn nhất có thể.
    Các thương hiệu hay cửa hàng sẵn sàng chịu mất đi một vài % nhỏ doanh thu để hút khách, đảm bảo rằng họ sẽ quay trở lại mua các mặt hàng khác vào lần sau và tăng lượng khách hàng trung thành.
    Nhưng đương nhiên các cửa hàng không chịu hoàn thiện hoàn toàn: Khi một số mặt hàng được giảm giá, thì một số mặt hàng khác lại bị thổi giá cao hơn bình thường, với hy vọng khách mua các mặt hàng giá cao sẽ bù đắp lại phần thiệt trong các sản phẩm giá thấp.

    4. Biến động giá
    Các đợt khuyến mại đến và đi rất nhanh. Nhờ có sức mạnh của Internet, ngày nay các thương hiệu trực tuyến có thể dễ dàng cập nhật danh mục giá, nhanh và tiện hơn nhiều so với những cửa hàng vật chất ngoài đời thực. Theo tiết lộ của nhiều bài báo, một vài thương hiệu sửa giá theo thông tin họ thu thập được từ lịch sử mua hàng và các thông tin cá nhân khác từ máy tính, điện thoại của bạn.
    Mục đích của việc phân biệt giá cả xuất phát từ thực tế có một số người chi tiêu mạnh tay hơn một vài người khác, nên các thương hiệu tranh thủ kiếm lời từ thói quen của từng cá nhân.

    5. Giá “sang chảnh”
    Thực ra không phải lúc nào bạn cũng muốn mang về một sản phẩm rẻ tiền. Đối với các thương hiệu, đôi khi họ đặt list danh mục giá một sản phẩm cao hơn không phải vì nó hiếm hay chi phí sản xuất cao, mà là vì hiệu ứng tâm lý.
    Nếu nước hoa hay đồ trang sức được định giá quá thấp, chúng ta sẽ tự động đặt câu hỏi về chất lượng của sản phẩm, cũng như mặc định nó là hàng thứ cấp.
    Trong tâm trí khách hàng, “tiền nào thì của nấy”. Các cửa hàng đã tận dụng tâm lý này để “dụ” khách hàng mù quáng chi trả cho một thương hiệu. Mang đến một trải nghiệm “sang chảnh” cho những tín đồ của hàng hóa xa xỉ càng khiến họ mặc định sản phẩm có chất lượng cao.
    Trong trường hợp này, nếu bạn áp dụng chiêu giảm một chút giá (giá hấp dẫn) sẽ có tác dụng ngược đấy nhé
    Nguồn: huongnghiep24h.net
    buidinhhuy41193 and NdvNdv like this.
  2. NdvNdv

    NdvNdv Moderator Moderator Econ Sharing Econ tích cực

    Bài viết:
    1.190
    Nhận thích:
    161
    Hic, sao mình đọc chỉ thấy một chiêu duy nhất là tác động vào giá cả của hàng hóa. Cái này trong lĩnh vực bán lẻ là phù hợp nhất :)
  3. xuanbang269

    xuanbang269 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    1
    Nếu đối thủ cạnh tranh thực hiện chiến lược giá thấp, trong khi các mặt hàng khá tương đồng (cụ thể mặt hàng là đồ thời trang bình dân 200-400k) thì mình nên làm gì?
    mong các bạn cho ý kiến
  4. thichanbongcai

    thichanbongcai ID bị khóa Econ tích cực

    Bài viết:
    18
    Nhận thích:
    2
    Nghề nghiệp:
    thư kí
    những chiến lược giá này cũng tùy mặt hàng nhỉ?
  5. TrangKum1234

    TrangKum1234 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    11
    Nhận thích:
    0
    Chiến lược hay nhất theo mình là tăng giá lên rồi ghi xả hàng giảm giá 50%. Việt Nam rất thích giảm giá
  6. vuthientrang

    vuthientrang Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    3
    Nhận thích:
    0
    Bài này khá nhiều nơi đã áp dụng. bạn cứ bỏ ra 1 buổi chiều lượn lờ ở các con phố tập chung kinh doanh nhiều thì bắt gặp vô số,.
  7. trunghieu9xt

    trunghieu9xt Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Họ tên:
    hieu
    mua 3 tặng 1, đồ tặng thêm thường là đồ cũ được tân trang, mấy shop áo quần hay chơi trò này lắm
  8. nguyenyenphuong0

    nguyenyenphuong0 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Theo mình thấy chiêu thứ nhất thường được áp dụng nhiều nhất :D
  9. NdvNdv

    NdvNdv Moderator Moderator Econ Sharing Econ tích cực

    Bài viết:
    1.190
    Nhận thích:
    161
    Chiêu nào cũng xài được tất :D
  10. chuyentienquocte

    chuyentienquocte Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    36
    Nhận thích:
    0
    Nghề nghiệp:
    kinh doanh
    Họ tên:
    lê kim nga
    Facebook:
    Kết bạn
Đang tải...