1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn.

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook Max Tâm Nguyễn

Kiến Thức Một bài toán về cạnh tranh

6 Thg 4 2009 | basatoan | Truyền thông marketing

  1. dat007

    dat007 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    hii theo minh, đối thủ của bạn quảng cáo rầm rộ và bán sản phẩm rẻ hơn bạn 5$, vậy có nghĩa là họ có tìm hiểu thị trường này rồi, thế còn bạn thì sao Cty bạn có thật sự hiểu thị trường nơi mà bạn đang là người tiên phong hay chưa. Vì thế theo mình trước khi "phản Pháo" lại đối thủ thì bạn nên nghiên cứu lại thị trường rồi đựa vào đó bạn sẽ có những chiến lược marketing thix hợp vì chưa chắc quảng cáo khuyễn mại đối với sản phẩm rượu là đã đúng.
    Nghiên cứu thị trường+ lợi thế người tiên phong = chiến thắng.
     
    basatoan and lala88 like this.
  2. anhtienpro

    anhtienpro Gà kinh tế Econ tích cực

    đối thủ cạnh tranh đã đưa ra giá thấp hơn mình điều đó chứng tỏ đối thủ đang tạo một lợi thế cạnh tranh trên thị trường và mục đích của họ là chiếm lĩnh 1 phần thị trường có thể có được. họ đang muốn tạo sự khác biệt để gây sự chú ý của khách hàng. đó là cách làm của riêng họ. còn công ty của bạn đừng nên bị cuốn hút theo cách làm của đối thủ bằng cách giảm giá theo. chính cách giảm giá của đối thủ lại là lợi thế cho mình đó. công ty của bạn nên trọng tâm hơn vào khách hàng mục tiêu, tiềm năng, khách quen của mình bằng cách hoàn thiện hơn các dịch vụ chăm sóc,hướng dẫn thật tốt các dịch vụ đang có của công ty bạn. như vậy khách hàng sẽ được so sánh giữa hai dịch vụ của công ty bạn và của đối thủ. đối thủ chỉ chạy theo giá nhằm đạt được một chỉ tiêu doanh số hoặc chiếm được khách hàng nhưng mình phải khẳng định rằng những gì dịch vụ bạn đang có và sản phẩm của bạn là tuyệt vời cho sự lựa chọn của khách hàng. là thời điểm để mình hoàn thiện hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. bạn sẽ thành công thôi.
     
  3. tuanstda1

    tuanstda1 Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Ở bài toán này, mới nói về mặt marketting chưa khẳng định được về mặt chất lượng, nếu chất lượng của họ mà cũng tương đương với của mình thật như họ quảng cáo thì chúng ta cần nhìn nhận lại vấn đề phía công ty mình:
    Thứ nhất nếu giảm giá bằng họ hoặc thấp hơn thì mình còn lợi nhuân không. Nếu giảm giá mà mình không có lợi nhuận thì mình phải xem lại công thức chế biến của mình, tại sao cùng sản phẩm như vậy mà họ có lợi nhuận còn mình thì không.
    Thứ 2 tạo ra 1 sự khác biệt với họ trong quảng cáo.
     
  4. daotran19

    daotran19 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Theo mình thì với bài toàn này thì không nên chạy theo về giá cả, có thể đưa sản phẩm khuyến mại, hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp thì mang lại hiệu quả sẽ cao hơn là cạnh tranh về giá
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này