1. Thông báo đóng cửa VnEcon.vn!

    VnEcon cảm ơn Bạn, BQT và các econ đã tham gia, ủng hộ và chúng tay xây dựng cộng đồng VnEcon với hơn 300,000 thành viên trong suốt nhiều năm, từ 2007 đến nay!

    Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo với bạn VnEcon đang trong tiến trình đến việc đóng cửa hoàn toàn website, ngay trong đầu năm 2018.

    Trong thời gian ngắn ngủi còn lại này, bạn vẫn có thể xem bài viết, đăng nhập, tải thông tin. Tuy nhiên, bạn không thể tạo chủ đề mới hoặc tạo tài khoản thành viên mới.

    VnEcon cũng đã tạo một Nhóm riêng của Econ Việt Nam để bạn tiếp tục kết nối.

    Tháng 12/2017
    Thay mặt BQT VnEcon
    Người sáng lập: Admin Nguyễn Mậu Tâm
    Facebook Max Tâm Nguyễn

Kiến Thức Một bài toán về cạnh tranh

6 Thg 4 2009 | basatoan | Truyền thông marketing

Lượt xem: 24.193, Trả lời: 18

  1. dat007

    dat007 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    56
    Nhận thích:
    31
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Họ tên:
    trần tấn Đạt
    hii theo minh, đối thủ của bạn quảng cáo rầm rộ và bán sản phẩm rẻ hơn bạn 5$, vậy có nghĩa là họ có tìm hiểu thị trường này rồi, thế còn bạn thì sao Cty bạn có thật sự hiểu thị trường nơi mà bạn đang là người tiên phong hay chưa. Vì thế theo mình trước khi "phản Pháo" lại đối thủ thì bạn nên nghiên cứu lại thị trường rồi đựa vào đó bạn sẽ có những chiến lược marketing thix hợp vì chưa chắc quảng cáo khuyễn mại đối với sản phẩm rượu là đã đúng.
    Nghiên cứu thị trường+ lợi thế người tiên phong = chiến thắng.
    basatoan and lala88 like this.
  2. anhtienpro

    anhtienpro Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Nghề nghiệp:
    sv
    Họ tên:
    le van tien
    đối thủ cạnh tranh đã đưa ra giá thấp hơn mình điều đó chứng tỏ đối thủ đang tạo một lợi thế cạnh tranh trên thị trường và mục đích của họ là chiếm lĩnh 1 phần thị trường có thể có được. họ đang muốn tạo sự khác biệt để gây sự chú ý của khách hàng. đó là cách làm của riêng họ. còn công ty của bạn đừng nên bị cuốn hút theo cách làm của đối thủ bằng cách giảm giá theo. chính cách giảm giá của đối thủ lại là lợi thế cho mình đó. công ty của bạn nên trọng tâm hơn vào khách hàng mục tiêu, tiềm năng, khách quen của mình bằng cách hoàn thiện hơn các dịch vụ chăm sóc,hướng dẫn thật tốt các dịch vụ đang có của công ty bạn. như vậy khách hàng sẽ được so sánh giữa hai dịch vụ của công ty bạn và của đối thủ. đối thủ chỉ chạy theo giá nhằm đạt được một chỉ tiêu doanh số hoặc chiếm được khách hàng nhưng mình phải khẳng định rằng những gì dịch vụ bạn đang có và sản phẩm của bạn là tuyệt vời cho sự lựa chọn của khách hàng. là thời điểm để mình hoàn thiện hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. bạn sẽ thành công thôi.
  3. tuanstda1

    tuanstda1 Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    28
    Nhận thích:
    16
    Ở bài toán này, mới nói về mặt marketting chưa khẳng định được về mặt chất lượng, nếu chất lượng của họ mà cũng tương đương với của mình thật như họ quảng cáo thì chúng ta cần nhìn nhận lại vấn đề phía công ty mình:
    Thứ nhất nếu giảm giá bằng họ hoặc thấp hơn thì mình còn lợi nhuân không. Nếu giảm giá mà mình không có lợi nhuận thì mình phải xem lại công thức chế biến của mình, tại sao cùng sản phẩm như vậy mà họ có lợi nhuận còn mình thì không.
    Thứ 2 tạo ra 1 sự khác biệt với họ trong quảng cáo.
  4. daotran19

    daotran19 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    20
    Nhận thích:
    5
    Theo mình thì với bài toàn này thì không nên chạy theo về giá cả, có thể đưa sản phẩm khuyến mại, hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp thì mang lại hiệu quả sẽ cao hơn là cạnh tranh về giá
Đang tải...