Góc Nhìn Huỷ Hoại Niềm Tin Khách Hàng, Khó Cho Bạn Và Cho Tôi

28 Thg 10 2016 | aothunlulo | Truyền thông marketing

Lượt xem: 518, Trả lời: 3

  1. aothunlulo

    aothunlulo Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    1
    Huỷ Hoại Niềm Tin Khách Hàng, Khó Cho Bạn Và Cho Tôi

    Để có được đơn hàng, có được doanh số như ý muốn mà không ít các bạn kinh doanh, bán hàng bất chấp hứa hẹn. Thậm chí, họ còn có thể cam kết những tính năng không có trở thành có để làm hài lòng khách hàng. Lừa dối khách hàng là điều không thể chấp nhận được trong môi trường kinh doanh, thế mà…..Dưới đây là ví dụ mà tôi từng được biết và từng được chứng kiến:

    · Khách hàng hỏi: Áo thun bên em có bị ra màu không, có bị nhăn không ?

    · Bán hàng: Dạ không, chị cứ yên tâm

    · Khách hàng: Em may đẹp và kỉ dùm nha

    · Bán hàng: dạ, bên em may đẹp mà. Bên em chuyên nên may đẹp lắm.

    Kết quả cho cuộc trao đổi ấy là việc ký kết hợp đồng thật êm ái và kết quả cho sự êm ái ấy là sự thất vọng tràn trề. Trụ áo thì không may làm cho keo bong ra, điểm nối bo tay thì không mí gây cảm giác cộm ở tay áo và xẻ tà không sử dụng xương cá, không khoá tà dễ gây rách phần lai áo…Đa phần khách hàng lúc nào cũng mong đợi được sở hữu những thứ vượt với cái họ cần, thậm chí là vượt qua cái thực tế bạn có. Chúng ta không trách họ bởi trong chúng ta, chắc hẳn ít nhất một lần làm khách hàng và chúng ta cũng như vậy. Có nhiều lý do để họ mong đợi, thường thì họ ít am hiểu về lĩnh vực đó, thường thì họ lo lắng về cái mà mình sẽ sở hữu, cũng có thể là để “trừ hao”… Chúng ta không phải là thánh, chúng ta cũng như mọi người nên chắc chắn rằng những gì ngoài năng lực, khả năng đáp ứng cũng như giá trị sản phẩm mà bạn đang cung cấp, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đáp ứng được. Tóm lại, chúng ta không thể đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng. Và nếu được giải thích một cách rõ ràng và trung thực, tôi tin rằng khách hàng sẽ hài lòng và dễ dàng chấp nhận bạn hơn. Thay vì bạn cứ ừ, cứ hứa cho qua chuyện và đôi khi như vậy khách hàng sẽ ngộ ra và lòng tin giảm đi. Còn trong trường hợp khách hàng tin ở bạn, liệu bạn có làm được đúng với những gì mà bạn đã “ừ” ? Rồi bạn sẽ mất khách hàng, không những thế, những nhà cung cấp sau này cũng sẽ trở nên khó khăn hơn khi mà khách hàng lúc nào cũng ngờ vực và luôn trong trạng thái phòng thủ. Việc làm mất niềm tin nơi khách hàng không chỉ đơn thuần là ảnh hưởng đến bạn mà còn ảnh hưởng đến toàn ngành, ảnh hưởng đến các nhà kinh doanh trung thực khác. Các bạn biết không, một lần nọ, tôi thật buồn khi một khách hàng từ Mỹ cho tôi biết rằng: “ Thường thì một hai lần đầu, các anh làm rất tốt, rất đúng với những gì đã cam kết. Nhưng từ lần thứ ba trở đi thì…..” Chính vì những trở ngại mà họ đã vấp phải, niềm tin đã mất và kết quả là chính những doanh nghiệp chúng ta phải gánh chịu.

    Đây là bài học không phải của riêng ai, không phải mới mẻ và cũng không phải là điều hiếm thấy. Chúng ta đã được nghe từ báo đài, đã được chứng kiến thực tế và cũng đã phần nào hứng chịu những hậu quả mà nó mang lại cho bản thân và cộng đồng doanh nghiệp. Hãy để hành động và lời nói đi đôi, đừng quá xa rời thực tế đang có trong bạn. Những kiến thức, kinh nghiệm sẽ càng trở nên hữu ích khi mà niềm tin được gầy dựng vững chắc.

    Hãy đến với Lulo để cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn!!!!

    Hotline: 093 414 9979

    Địa chỉ:43/287 Quang Trung, phường 12 quận Gò Vấp - Tp. HCM
    Julie thích bài này.
  2. Julie

    Julie Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    11
    Nhận thích:
    11
    Đứng ở cương vị một khách hàng, tôi hiểu mong muốn và biết nhu cầu của mình là gì?! Không đơn giản là một sản phẩm có "chất lượng" với giá cả hợp lý, mà hơn hết chính là dịch vụ cho khách hàng! Trong đó có hình thức, cách thức tiếp cận và giao dịch, sự trung thực và sẻ chia. Nếu bạn đáp ứng cho tôi điều đó! Thì chẳng phải tôi sẽ là kênh truyền tinh khá hiệu quả cho bạn sao?!
    vì vậy, trước khi làm 1 người bán, bạn nên làm 1 người mua trước!
    hanh dong thích bài này.
  3. hanh dong

    hanh dong Super Moderator Thành viên BQT Super Moderators Econ Sharing Econ tích cực

    Bài viết:
    1.139
    Nhận thích:
    326
    Nghề nghiệp:
    đua voi
    Họ tên:
    Lê Ngọc Tân
    Google+:
    Theo dõi
    Youtube:
    Đăng ký
    Bán hàng là bán từ cái tâm và chăm sóc khách hàng. Đó là bài học mà dân kinh doanh nào cũng phải nắm cả.
    Một lưu ý cho chủ bài viết là lần sau không có được chèn quảng cáo vô bài viết nhé
  4. Julie

    Julie Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    11
    Nhận thích:
    11
    Theo mình, là người bán hay người mua thì đều muốn tối đa hóa lợi ích của mình. Với khách hàng lợi ích chính là giá trị cảm nhận, tính năng sử dụng và sự trãi nghiệm. còn đối với người bán đó là sự chênh lệch giữa cái bỏ ra và doanh thu thu về.
    Vậy, để có thể cân bằng lợi ích thì cả hai cần phải "hiểu" và "chia sẻ" cho nhau.
    hanh dong thích bài này.
Đang tải...