1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

1 Thg 10 2009 | trinh thuy an | Truyền thông marketing

  1. trinh thuy an

    trinh thuy an Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    #:-SBạn" hanh_nam"thân mến:câu hỏi này đưa ra để thảo luận mà!"Bởi thực sự để trả lời được câu hỏi này thì mình cá là tất cả các bạn trên diễn đàn và cả mình cũng chưa đủ 'Trình độ" đâu!:-jđây là vấn đề của các nhà hoạch định chiến lược kinh tế quốc gia.Mục đích mình đưa ra chủ đề này chủ yếu là để kích thích tư duy của các bạn,thảo luận để học hỏi thêm những điều mà mỗi chúng ta còn chưa bít hoặc có bít mà còn thiếu sót.
    Cũng rất hoan nghênh những bạn nào có thể đưa ra môt giải pháp kinh tế mang tính đột phá:-wThanks!
     
  2. hoangvandiep

    hoangvandiep Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Để cử chủ đề Focus

    Thương hiệu là giá trị cốt lõi cho sự phát triển của DN. Để làm được điều đó trước hết phải tạo được sự tin tưởng của khách hàng bằng chính những cam kết về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chính sách giá ổn định. Những cam kết về uy tín thương hiệu, gia tăng dịch vụ và môi trường phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Củng cố, phát triển để thực sự trở thành một thương hiệu mạnh trong nước thì mới có thể phát rộng ra khu vực và thế giới. Trong điều kiện mặt bằng giá nguyên liệu tăng cao như hiện nay, cam kết về chính sách giá tạo tính chuyên nghiệp của DN làm ăn hiệu quả. Là một trong những nhà sản xuất bao bì lớn nhất Việt Nam hiện nay, Cty CP Nhựa Rạng Đông trở thành nhà cung ứng hàng đầu các sản phẩm màng mỏng và giả da PVC, PU tại Việt Nam và là DN hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Đối với tất cả các sản phẩm từ truyền thống (giày dép, may mặc, sản phẩm trang trí nội thất…) đến những sản phẩm mới (màng EVA, vải tráng ghép nhựa, tarpaulin, tấm trải sàn…) chúng tôi đều đặt tiêu chí mang lại cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, chi phí hợp lý nhất, trang bị cho họ những lợi thế cạnh tranh hiệu quả nhất.


    Tôi cho rằng, cốt lõi làm nên giá trị của một thương mạnh phải là một nền sản xuất hướng tới cộng đồng, vì sự phát triển của cộng đồng. Thương hiệu ấy phải có tính phổ biến mạnh, có tác dụng thẩm thấu trong nhận thức của người tiêu dùng. Để Tôn Hoa Sen khẳng định được uy tín thương hiệu và trở thành một Cty đại chúng như ngày hôm nay, thực sự những năm đầu chúng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn. Đem đến cho người tiêu dùng những giá trị đích thực của sản phẩm trong môi trường cạnh tranh khốc liệt là một bài toán khó mà Tôn Hoa Sen đã tìm ra cách giải bằng chính sách chất lượng và tiêu chí phục vụ vì khách hàng. Thương hiệu mạnh phải là thương hiệu gắn bó, thân thiện với cộng đồng, với môi trường sinh thái và những chính sách an sinh xã hội. Đầu tư cho tương lai bằng những yết tố đan xen giữa sản xuất kinh doanh, tạo thế liên doanh liên kết và phương thức tổ chức kinh doanh có hiệu quả. Đầu tư nguồn lực là đội ngũ lao động trẻ có trình độ, nhiệt huyết trong môi trường lao động trung thực, chuyên nghiệp và văn hoá DN. Đó là cơ sở để DN phát triển bền vững. Xây dựng thương hiệu gắn liền với lợi ích của cổ đông, của người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng thì giá trị của thương hiệu mới mang đúng ý nghĩa đích thực và có sức lan toả, trường tồn.

    Thông qua chương trình giải Sao Vàng Đất Việt, giá trị thương hiệu và tính quảng bá của các DN được nâng cao. Đặc biệt năm 2008 là lần đầu tiên BTC giải thưởng đặt ra những tiêu chí cho TOP 10, TOP 100, điều này có ý nghĩa khẳng định giá trị đích thực của những thương hiệu hàng đầu, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Số lượng DN tham dự giải ngày một đông, có sự chuẩn bị chu đáo cho thấy uy tín và chất lượng giải ngày càng hoàn thiện. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong nhiều năm qua bằng những nỗ lực phấn đấu để xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu cao su Việt Nam kể cả những sản phẩm công nghiệp từ cao su ở thị trường trong nước và quốc tế. Cho đến nay, chúng tôi đã có khách hàng ở trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thương hiệu cao su Việt Nam của tập đoàn đã thực sự tạo dựng được uy thế cạnh tranh (có lúc giá cao su bán ra đã cao hơn các nước trong khu vực). Bên cạnh mục tiêu sản xuất, kinh doanh, chúng tôi còn thực hiện trách nhiệm đảm bảo trật tự xã hội và an ninh vùng cao biên giới, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn người lao động (trong đó có một bộ phận không nhỏ là đồng bào dân tộc thiểu số). Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ định hướng đầu tư và chiến lược con người. Đầu tư công nghệ hiện đại phải có con người có đầy đủ năng lực, tri thức để làm chủ nó, phải đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý là lớp doanh nhân trẻ để gánh vác sứ mệnh phát triển sản xuất kinh doanh và tạo dựng nền tảng cho những thương hiệu mạnh đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
     
    trinh thuy an thích bài này.
  3. votronghuy

    votronghuy Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    nói là một chuyện kòn làm lại là một chuyện khác bạn ak ! còn có rất nhìu vấn đề liên quan hoặc hok liên quan khác cần phải bàn tới để thực hiện những việc là như bạn nói để nâng cao thương hiệu quốc gia !
     
  4. thedeath25

    thedeath25 Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    Theo ý kiến của mình, xây dựng thương hiệu quốc gia là cả một quá trình. Chúng ta cần xác định rõ ràng đâu là thế mạnh thực sự của Việt Nam so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Thế mạnh ở đây chính là lợi thế cạnh tranh quốc gia mà Việt Nam sở hữu. Xác định được những ngành hàng nào là chủ đạo, lợi thế chúng ta có được trong sản xuất ngành hàng đó, thổi vào sản phẩm cái gọi là "hồn Việt", "thuần Việt" để sản phẩm của chúng ta có một hình ảnh hoàn toàn khác so với sản phẩm của nước khác. Khi đó, 1 người tiêu dùng nước ngoài nhìn vào có thể nhận ra rằng: "À đó là 1 sản phẩm của Việt Nam, vì khi nhìn vào sản phẩm đấy tôi thấy được có nét Việt Nam trong nó"... Tận dụng thế mạnh của quốc ja mình là cách làm hiệu quả để xây dựng thương hiệu mang tầm cỡ quốc gia. Bên cạnh đó, các yếu tố như chất lượng, dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp,.. cũng là các điều kiện ko thể thiếu để làm nên sự khác biệt.
    Đấy là nói đến vấn đề vươn ra ngoài thế giới. Doanh nghiệp VN muốn làm được điều đó, cần phải thắng trên sân nhà trước đã. Ko thể có chuyện một công ty nào đó có thương hiệu mạnh trên trường QT, trong khi đó lại để mất sân chơi vào tay các đối thủ ngay trên đất của mình được. Trong tương lai, chúng ta cứ nên hy vọng vào những thương hiệu mạnh của nước nhà như cà phê Trung Nguyên, trà xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát... :). hy vọng và ủng hộ họ cũng chính là chúng ta đang góp phần làm nên 1 thương hiệu mang tầm cỡ quốc gia đấy
     
  5. giraffe0989

    giraffe0989 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    mình thấy cà phê trung nguyên cũng tạo được thương hiệu vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia rùi mà, nên lạc quan hơn một chút các bạn nhỉ
     
  6. ksotam89

    ksotam89 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    "rung vàng biển bạc"
    các thống kê cho thấy việt nam đang đi lên,đi lên so với nước việt nam,so với thế giới wa ít,thương hiêu k mạnh,phát triển chậm,thoát nghèo chưa nhanh,cty nc ngoài vào việt nam ngày càng nhiều,được đầu tư vào việt nam wa ít
    phuơng phát chính phủ,tôi chịu:43:
     
  7. thietkelogo

    thietkelogo Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    Theo mình để Việt Nam có được hiệu mang tâm vóc quốc tế thì sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn, và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm
     
  8. sushior

    sushior Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    như mấy hãng da VN như ladoda hay toma mình thấy đều tốt nhưng mà mn hay sính ngoại quá
    cũng đang định sắm 1 đôi converse ;))
     
  9. legendcomeback

    legendcomeback Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    Chất lượng, chất lượng, chất lượng, marketing, Thời gian
    Các bạn nghĩ sony mất bao nhiêu năm để được như bây h???...
     
  10. banlinh_pt

    banlinh_pt Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    mình đã đọc được ở đâu đó về chủ đề này. theo đó, để có 1 thương hiệu mang tầm cỡ thế giới cần có những điều sau:
    1 là khát vọng: cần có khát vọng xây dựng 1 thương hiệu Việt có tầm cỡ, đánh bại các thương hiệu hàng đầu
    2 là sản phẩm: phải tốt, phải chất lượng
    3 là biết cách quảng bá hiệu quả tới người tiêu dùng 1 cách thông minh (như cách mà Trung Nguyên làm với nestle')
    4 là biết kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. có thể kể đến ví dụ về tâm thư mà Trung Nguyên gửi đến người tiêu dùng kêu gọi người Việt dùng thương hiệu Việt
    5 là xây dựng 1 câu truyện thương hiệu: "các con số rồi cũng sẽ bị lãng quên, chỉ có câu truyện hay sẽ còn mãi"
     
  11. roder14

    roder14 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Giải pháp nào để thương hiệu Việt nam mang tầm vóc quốc tế

    1 thương hiệu mang tầm vóc quốc tế phải được xây dựng trên tổng lực của: khát vọng vươn lên, điểm nhấn tăng trưởng về công nghệ và sản phẩm, nguồn lực và trí lực luôn được đảm bảo 1 cách điều hòa trong qá trính phát triển, tầm nhìn rộng và nhất quán
     
  12. bluedot

    bluedot Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Khó lắm bạn ơi, khi mà các tập đoàn lớn toàn của nhà nước với cách phát triển thương hiệu ấu trĩ, các vị chức sắc trong ấy cũng chỉ vì mục tiêu chính trị. Họ chỉ cố gắng củng cố lợi ích riêng của mình trong thời gian tại vị thì lấy đâu ra phát với triển?? trong khi các doanh nghiệp có khát vọng thì còn đang vật lộn với nền kinh tế sớm nắng chiều mưa, chạy theo thành tích để tồn tại. Sầu ơi là buồn...
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này