1. Thông báo đóng cửa VnEcon.vn!

    VnEcon cảm ơn Bạn, BQT và các econ đã tham gia, ủng hộ và chúng tay xây dựng cộng đồng VnEcon với hơn 300,000 thành viên trong suốt nhiều năm, từ 2007 đến nay!

    Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo với bạn VnEcon đang trong tiến trình đến việc đóng cửa hoàn toàn website, ngay trong đầu năm 2018.

    Trong thời gian ngắn ngủi còn lại này, bạn vẫn có thể xem bài viết, đăng nhập, tải thông tin. Tuy nhiên, bạn không thể tạo chủ đề mới hoặc tạo tài khoản thành viên mới.

    VnEcon cũng đã tạo một Nhóm riêng của Econ Việt Nam để bạn tiếp tục kết nối.

    Tháng 12/2017
    Thay mặt BQT VnEcon
    Người sáng lập: Admin Nguyễn Mậu Tâm
    P.S. Bạn có thể theo dõi Facebook của Admin Max Tâm Nguyễn để có những cập nhật nhanh hơn.

5 tố chất để trở thành một người Marketing truyền thông

28 Thg 10 2016 | hanh dong | Truyền thông marketing

Lượt xem: 11.862, Trả lời: 0

  1. hanh dong

    hanh dong Super Moderator Thành viên BQT Super Moderators Econ Sharing Econ tích cực

    Bài viết:
    1.139
    Nhận thích:
    326
    Nghề nghiệp:
    đua voi
    Họ tên:
    Lê Ngọc Tân
    Google+:
    Theo dõi
    Youtube:
    Đăng ký
    Ngành truyền thông Marketing của Việt Nam vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các nước trên thế giới. Truyền thông Marketing chưa thực sự trở thành một ngành công nghiệp đem về nhiều lợi nhuận như nhiều nước trên thế giới. Tại Mỹ, doanh thu từ quảng cáo, truyền thông năm 2011 đạt 650 tỉ USD, trong khi VN chỉ được gần 1 tỷ USD khá thấp với 1 thị trường rộng lớn hơn 88 triệu người.

    Nếu so với các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia… thì doanh thu của họ cao hơn 2 đến 3 lần so với nước ta. Hơn 80% ngân sách tiếp thị và truyền thông tại VN đã được thực hiện bởi 30 công ty đa quốc gia, phần còn lại được phân chia cho hơn 5.000 công ty VN. Về lâu dài, VN cần hướng đến xây dựng một ngành công nghiệp truyền thông Marketing chuyên nghiệp.
    tải xuống.

    Vậy những tố chất để trở thành nhân viên Marketing truyền thông là gì?
    • Kiên trì. Nếu không nhẫn nại, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng xảy ra như mong muốn. Bạn lại càng dễ trở thành “nhanh ẩu đoảng”, một trong những điểm nguy hiểm nhất với nghề Marketing.
    • Khả năng giao tiếp. Để biết mình nên làm cái gì và làm như thế nào, bạn cần phải trao đổi và tiếp nhận thông tin, từ thị trường, từ khách hàng và từ các đối tác khác nhau... với sự nhiệt thành.
    • Dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro, bạn sẽ là người tiên phong trong nhiều ngành kinh doanh, nhiều hoạt động thị trường và hoàn toàn có khả năng thu được những kết quả to lớn.
    • Tự tin. Tuy nhiên, tính tự tin trong Marketing không đồng nghĩa với việc bạn độc đoán, luôn cho mình là đúng, bỏ qua những ý kiến của người khác. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy học cách lắng nghe, và lắng nghe có tự chủ, có phân tích, sàng lọc.
    • Năng động, linh hoạt, sáng tạo và khả năng dự báo. Một trong những khu vực nhạy cảm nhất, biến đổi nhiều nhất là thị trường. Bạn phải thích ứng với nó.
    Không biết Bạn có biết những tố chất nào khác để trở thành một nhân viên Marketing truyền thông không nhỉ? Kể giúp mình với nhé
Đang tải...