1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Kiến Thức 5 Lưu ý khi tổ chức hội chợ triển lãm Quốc tế

27 Tháng 5 2017 | halinhh | Truyền thông marketing

  1. halinhh

    halinhh Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Tại các sự kiện Triễn Lãm Quốc Tế thường được tổ chức rất chuyên nghiệp và quy mô. Ở các triển lãm này các nhà mua hàng chuyên nghiệp cho các công ty lớn đều có mặt. Họ thường sẽ dạo quanh các gian hàng với một tốc độ rất nhanh, xác định ngay được mặt hàng và nhà cung cấp mà mình muốn đến. Họ sẽ bước vào gian hàng của bạn để xem hàng và hỏi thông tin và sẽ bước ra ngay nếu như cảm thấy không hấp dẫn và bạn coi như đã mất cơ hội


    >>>Xem thêm:Công ty tổ chức sự kiện tphcm,cho thuê bàn ghế giá rẻ,cho thuê âm thanh ánh sáng tphcm,cho thuê Pg model,cho thuê đoàn lân sư rồng,cho thuê bàn bar ghế bar,cho thuê cổng hơi rối hơi,công ty tổ chức lễ khai trương


    Vì vậy 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được buổi triển lãm thành công hơn.

    Lựa chọn sản phẩm trưng bài

    Phải nghiên cứu đặc tính từng thị trường, tính chất của từng hội chợ để chọn sản phẩm phù hợp về mẫu mã bao bì, kích cỡ,v.v.... Cần lưu ý một số yếu tố sau khi chọn sản phẩm trưng bày:

    - Sản phẩm nào là sản phẩm cạnh tranh của công ty ?

    - Những sản phẩm của công ty có phù hợp với khuynh hướng tiêu thụ và chất lượng của thị trường không?

    - Thiết kế, đóng gói bao bì có phù hợp thị trường không?

    - Diện tích trưng bày sản phẩm hợp lý chưa?

    - Cân nhắc xem cần những phương tiện hỗ trợ nào để làm nổi bật sản phẩm trưng bày như kệ đặc biệt.


    2. Trưng bày sản phẩm

    Sản phẩm được trưng bày là hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.Do đó việc trưng bày càng tươm tất, nghệ thuật thì sự thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty càng cao.


    3. Biểu hiện của nhân sự làm việc tại hội chợ


    Người đó phảiTự tinvà cókỹ năng giao tiếp tốt,hiểu biết rõ về sản phẩm và công ty, nhận biết được khách hàng tiềm năng, có khả năng ra quyết định là những yếu tố tạo lòng tin nơi khách hàng.

    Dù chúng ta có 1 kế hoạch chuẩn bị tuyệt vời nhưngnếu không coi trọng yếu tố con ngườitham gia giao dịch tại gian hàng thìkết quả tham gia hội chợ chỉ bằng không. Yếu tố quyết định sự thành công tại hội chợ là khả năng giao dịch trực tiếp với khách hàng. Do đó,nhân sự tham gia tại hội chợ phải là:

    - Đại diện xuất sắc cho công ty

    - Người nắm rõ qui trình sản xuất, sản phẩm... của công ty,

    - Khả năng ngoại ngữ tốt, tự tin

    - Là người có khả năng quyết định việc kinh doanh: Đối với các công ty Việt Nam, người tham gia công việc tại hội chợ thường không tự quyết được mà phải hỏi ý kiến của cấp cao hơn, do đó, thường làm mất lợi thế cạnh tranh khi có hàng trăm đối thủ đang tập trung tại hội chợ.

    Ngoài ra, có những việc chúng ta xem làchuyện nhỏ nhưng thực sự lại rất quan trọngđối với khách hàng, nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh và tôn trọng đối với khách hàng

    - Ăn uống tại gian hàng: do thói quen ăn trưa của người Châu Á nên vào giờ trưa nhân viên tụ tập ăn uống tại gian hàng tạo nên 1 sự phản cảm đối với khách hàng Âu- Mỹ

    - Thái độ thiếu hợp tác, thiếu thân thiện với khách hàng: tỏ ra thiếu nhiệt tình khi khách hàng có những câu hỏi về sản phẩm, công ty, ...đôi khi điều này xuất phát từ việc hạn chế khả năng ngoại ngữ

    - Không đúng giờkhi hẹn làm việc với khách tại gian hàng.

    4. Chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp khi tiếp xúc người mua hàng

    Bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu hay chưa?

    Bạn có kinh nghiệm làm hàng cho nhãn hiệu nào?

    Các điều kiện làm và giao hàng (delivery conditions) ? LC, CIF, FOB, CMPT?

    Thời điểm từ ngày nhận đặt hàng đến lúc giao hàng (lead time) ?

    Công ty bạn tìm nguồn nguyên phụ liệu như thế nào?

    Mức độ dịch vụ của công ty bạn đáp ứng như thế nào (cách hiểu một bản thiết kế và triển khai nó, v..v)?

    Quy mô của công ty bạn như thế nào?

    Tính linh động trong việc nhận đơn hàng của bạn ra sao?

    Giá của sản phẩm này là bao nhiêu? Nếu tôi đặt số lượng trên 1000 sản phẩm/mẫu thì có giảm giá? v.v


    5. Cam kết tại hội chợ.

    Khi khách hàng cảm thấy thỏa mãn với những câu trả lời của bạn và với sản phẩm, họ có thể sẽ đặt làm hàng mẫu và hẹn ngày đến thăm công ty của bạn.

    Phải lưu ý rằng, bất kỳ lời hứa nào của bạn tại hội chợ cũng phải được thực hiện để tạo ra uy tín đối với khách hàng. Hơn thế nữa, phải liên tục cập nhật cho khách hàng về tiến độ của việc làm hàng mẫu và giao hàng đúng hẹn và đúng quy cách.

    Nên nhớ rằng, đây là thử thách đầu tiên của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn trước khi chính thức đến thăm và đặt vấn đề đặt hàng chính thức sau này.
     
    :
Đang tải...

Chia sẻ trang này